ร้านกระจกรถยนต์

ร้านกระจกรถยนต์

สายสี่กระจกโค้ง(ศรีนครินทร์) จำหน่าย ศูนย์ติดตั้ง ร้านกระจกรถ ฟิล์มกรองแสง
ทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ ประสบการณ์กว่า 20 ปี

ประเภทของกระจกรถ
แบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ
1. แบบเท็มเปอร์
2. แบบลามิเนท

1. แบบเท็มเปอร์ (Tempered Glass)
เป็นกระจกนิรภัยแบบแรกที่ใช้กับรถยนต์ กระจกประเภทนี้เป็นกระจกชั้นเดียวที่ผ่านการอบด้วยความร้อนสูงเพื่อเพิ่มความเครียดให้กับเนื้อกระจก เพื่อเวลาที่กระจกเท็มเปอร์แตก ตัวกระจกจะแตกออกมาเป็นเม็ดเล็กๆคล้ายเม็ดข้าวโพดที่ไม่มีความแหลมคมมากนัก แต่ข้อเสียของกระจกประเภทนี้คือ เวลาแตกแล้วผู้ขับขี่จะมองเห็นทัศนะวิสัยภายนอกรถได้ยากเนื่องจากกระจกจะแตกร้าวเป็นเม็ดเล็กๆกระจายไปทั่วทั้งบาน กระจกประเภทนี้นิยมใช้สำหรับติดตั้งกระจกบานข้างและบานหลังของยานพาหนะทั่วไป แต่ในปัจจุบันก็ยังมีการติดตั้งกระจกเท็มเปอร์บานหน้าให้กับรถยนต์รุ่นต่างๆอยู่บ้าง ดังนั้นผู้บริโภคควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนตัดสินใจ

2. แบบลามิเนท (Laminated Glass)
นั้นถือเป็นกระจกที่นิยมใช้อย่างแพร่หลายในการติดตั้งกระจกบานหน้า(กระจกบังลมหน้า) เนื่องจากเป็นกระจกนิรภัยที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีความปลอดภัยสูง กระจกลามิเนทประกอบไปด้วยกระจกสองแผ่นที่นำมาวางประกบซ้อนกันโดยมีแผ่นฟิล์มเหนียวตรงกลางที่ยึดกะจกทั้งสองแผ่นเข้าไว้ด้วยกัน ดังนั้น เมื่อเวลาที่เกิดการกระแทก กระจกลามิเนทจะไม่แตกกระจายเป็นเสี่ยงๆเพราะมีชั้นแผ่นฟิล์มคอยยึดเศษกระจกไว้ด้วยกัน ไม่หลุดกระเด็นออกมาทำอันตรายผู้ขับขี่ และจะแตกร้าวเฉพาะบริเวณที่เกิดการกระแทกไม่ลามเป็นเม็ดเล็กๆทั่วทั้งบานกระจกเหมือนกระจกเท็มเปอร์ ทำให้ผู้ขับขี่ยังคงสามารถมองเห็นทัศนะวิสัยภายนอกรถได้ดี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้