กระจกรถยนต์ ศรีนครินทร์

กระจกรถยนต์ ศรีนครินทร์

กระจกรถยนต์ ศรีนครินทร์ 
จำหน่าย ติดตั้งกระจกรถยนต์ เรามีกระจกรถครบเกือบทุกยี่ห้อ และเกือบทุกรุ่น ติดตั้งโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์กว่า 20 ปี รับประกันงานติดตั้ง 5 ปี

ลักษณะการแตกของกระจกรถยนต์
กระจกรถของคุณ แตกเป็นรูปทรงไหนคะ

วันนี้มีประเภทของรอยแตกร้าวบนกระจกรถยนต์มาไขข้อสงสัยค่ะ

1. บูลส์อาย (BULL’S EYE) เป็นรอยแตกรูปทรงวงกลม มีจุดศูนย์กลางการกระแทกที่มองเห็นได้ชัดอยู่ตรงกลางและมีรอยร้าวเป็นวงๆ อยู่รอบๆมัน รอยแตกประเภทนี้สามารถซ่อมแซม ได้ และจะซ่อมแซมได้เนียนสวยงามมากขึ้นหากเข้ารับการซ่อมแซมโดยเร็ว การปล่อยรอยแตกประเภทนี้ทิ้งไว้นานๆอาจทำให้มีฝุ่นผงและน้ำเข้าไปภายในชั้น กระจก ส่งผลให้การทำความสะอาดและซ่อมแซมยากขึ้นและมีผลต่อรอยสมานกระจกในภายหลัง

2. ฮาล์ฟมูน (HALF MOON) เป็นรอยแตกที่คล้ายคลึงกับรอยแตกบูลส์อายแต่แตกร้าวไม่เต็มวง รอยแตกประเภทนี้สามารถซ่อมแซมได้ง่าย เนื่องจากมันแตกร้าวไม่เต็มวงทำให้ผู้ซ่อมแซมสามารถทำความสะอาดและใส่น้ำยา เรซิ่นเข้าไปได้ง่ายกว่า โอกาสที่จะมีรอยร้าวเพิ่มขึ้นจากรอยฮาล์ฟมูนนั้นเป็นไปได้น้อย

3. สตาร์ (STAR) เป็นรอยแตกที่มีรอยร้าวเป็นแฉกๆแยกออกมาจากจุดศูนย์กลางการกระแทก จำนวนแฉกที่ร้าวและความยาวของแฉกจะขึ้นอยู่กับความแรงของการกระแทก รอยร้าวของแฉกโดยทั่วไปมักจะไม่แตกร้าวขึ้นมาถึงผิวด้านบนของกระจกจึงจะเป็น ที่จะต้องให้ช่างผู้ชำนาญการทำการไล่น้ำยาเรซิ่นเข้าไปให้ทั่วถึง รอยแตกประเภทนี้สมควรที่จะได้รับการซ่อมแซมทันทีเนื่องจากรอยร้าวจากแฉก เหล่านี้จะร้าวยาวเพิ่มขึ้นได้อย่างง่ายดายหากไม่ได้รับการซ่อมแซมอย่างถูก ต้องและทันท่วงที

4. คอมบิเนชั่น (COMBINATION) เป็นรอยแตกที่มีลักษณะของรอยแตกบูลส์อายและรอยแตกสตาร์ผสมรวมกัน และเป็นรอยแตกที่ซ่อมแซมได้ยากกว่าเนื่องจากรอยแตกประเภทนี้ก่อให้เกิดความ เสียหายต่อเนื้อกระจกมากที่สุด ซึ่งมีผลต่อการสมานของเนื้อกระจกโดยตรง แต่ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดในปัจจุบันการแตกในรูปแบบของคอมบิเนชั่นสามารถซ่อม แซมให้รอยแตกลบเลือนลงได้ และยังสามารถป้องกันการแตกร้าวเพิ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพหากได้รับการซ่อม แซมโดยช่างผู้ชำนาญการ

5. เบสบอล เบรก (BASEBALL BREAK) เป็นรอยแตกที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับรอยแตกบูลส์อาย เพียงแต่มีจุดศูนย์กลางการกระแทกที่ใหญ่กว่า สามารถแตกร้าวได้ทั้งในรูปแบบเต็มวงและไม่เต็มวง รอยแตกประเภทนี้มักจะมีสาเหตุมาจากการกระแทกของวัตถุที่มีขนาดใหญ่และหนัก อย่างเช่นลูกกอล์ฟหรือลูกเบสบอล

6. รอยแยก (CRACK) เป็นรอยร้าวที่เกิดขึ้นจากแรงกดดันที่ไม่สม่ำเสมอกันบนกระจก จะมีลักษณะเป็นเส้นตรงหรือโค้งพาดผ่านไปบนกระจก รอยร้าวประเภทนี้จะแตกร้าวเพิ่มขึ้นได้ง่ายมากที่สุด และควรได้รับการซ่อมแซมโดยเร็วในขณะที่รอยร้าวยังไม่มีขนาดใหญ่มากนัก

7. คอมเพล็กซ์ แครก (COMPLEX CRACK) เป็นรอยแตกที่มีรอยร้าวเส้นยาวๆประสานกับรอยแตกประเภทต่างๆ รอยร้าวประเภทนี้มักจะร้าวพาดผ่านกระจกในแนวนอน และมีแนวโน้มที่จะแตกร้าวเพิ่มขึ้นได้ง่ายมาก ควรที่จะได้รับการซ่อมแซมโดยเร็วก่อนที่รอยร้าวจะมีขนาดใหญ่จนเกินไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้