กระจกรถยนต์ ราคาถูก

กระจกรถยนต์ ราคาถูก

กระจกรถยนต์ ราคาถูก
จำหน่าย ติดตั้งกระจกรถยนต์ เรามีกระจกรถครบเกือบทุกยี่ห้อ และเกือบทุกรุ่น ติดตั้งโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์กว่า 20 ปี รับประกันงานติดตั้ง 5 ปี

กระจกนิรภัยที่ใช้กับรถยนต์ มีกี่ประเภทเรามาดูกัน

กระจกนิรภัยแต่ละประเภทเมื่อแตกจะมีรอยการแตกที่ต่างกัน

ความรู้เกี่ยวกับกระจกนิรภัยที่ใช้กับรถยนต์ ซึ่งถือว่าเรื่องนี้นั้นเป็นเรื่องที่ควรทราบเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพราะกระจกนิรภัยที่ใช้กับรถยนต์นั้นจะมีหลายประเภทและมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน เดี๋ยวเราไปชมกันเลยครับกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้
เรื่องของกระจกนิรภัยที่ใช้กับรถยนต์ในปัจจุบันนั้นมีอยู่สองชนิด คือ กระจกเทมเปอร์ (Tempered Glass) และ กระจกลามิเนต (Laminated Glass) ซึ่งกระจกนิรภัยทั้สองแบบนี้ต้อผ่านการทดสอบตามคุณสมบัติของกระจกนิรภัย ดังนี้
ต้องมีความแข็งแรงที่มากกว่ากระจกธรรมดาทั่วไป 3 - 5 เท่า

เมื่อกระจกเกิดการแตก จะต้องแตกเป็นชิ้นเล็กๆ ไม่แหล่มคม และไม่เกิดการกระจาย

หากเกิดการแตกแล้วจะต้องไม่ยอมให้วัตถุต่างๆ ทะลุผ่านกระจกมาได้ง่าย

เมื่อเราทราบถึงคุณสมบัติในการทดสอบกันแล้ว กระจกนิรภัยก็จะมีการแบ่งออกตามประภทได้อีก 3 ประเภท ซึ่งแต่ละประเภทก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันอีกด้วย

1. กระจกเทมเปอร์ (Tempered Glass) คือกระจกที่ถูกแปรรูปมาจากกระจกเรียบโดยจะมีกรรมวิธีการทำ อยู่สองรูปแบบ คือ การใช้ความร้อน และการใช้สารเคมี สร้างสภาวะ เค้นอัด (Compression) ที่บริเวณผิวกระจกและการสร้างสภาวะ เค้นดึง (Tension) ด้านในเนื้อ กระจก จึงทำให้กระจกชนิดนี้เมื่อเกิดการแตกจะเป็นชิ้นเล็กๆ

2. กระจกโซนเทมเปอร์ (ZoneTempered) คือกระจกที่ผ่านการผลิตแบบพิเศษ ซึ่งจะทำให้กระกระจกโซนเทมเปอร์ เมื่อเกิดการแตกนั้นจะต่างจาก กระจกเทมเปอร์ ซึ่งจะเศษกระจกจะเป็นชิ้นใหญ่ ข้อดีคือ เมื่อกระจกเกิดการแตกจะทำให้เราสามารถมองผ่านได้ ซึ่งต่างจากกระจกเทมเปอร์ ที่เวลาแตกแล้วจะเป้นชิ้นเล็กๆ

3. กระจกลามิเนต (Laminated Glass) คือการนำกระจกแบบเรียบธรรมดา หรือ กระจกเทมเปอร์ สองแผ่นขึ้นไปมาประกบกัน แผ่นฟิล์มพอลิเมอร์ ชนิดไพล์ไวนิลบิวทิรอล ที่มีการยึดเกาะสูงอยู่ตรงกลาง เมื่อนำไปผ่านความร้อนจะทำให้ใส เมื่อกระจกเกิดแตก จะไม่กระจายและมีขนาดเล็ก แต่จะสามารถทำให้มองผ่านได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้