กระจกรถยนต์ สวนหลวง

กระจกรถยนต์ สวนหลวง

กระจกรถยนต์ สวนหลวง
จำหน่าย ติดตั้งกระจกรถยนต์ เรามีกระจกรถครบเกือบทุกยี่ห้อ และเกือบทุกรุ่น ติดตั้งโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์กว่า 20 ปี รับประกันงานติดตั้ง 5 ปี

ข้อควรทราบก่อนติดตั้งกระจกรถยนต์
กระจกรถยนต์หน้าเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ถูกออกแบบมาพิเศษสำหรับรถยนต์ เพราะมันไม่เพียงแค่ปกป้องผู้ขับขี่ แต่มันยังเป็นส่วนช่วยพยุงโครงสร้างของรถยนต์อีกด้วย กระจกบังลมรถยนต์หน้าจะทำ 3 หน้าที่หลักๆในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ได้แก่

1 กระจกรถยนต์ช่วยป้องกันไม่ให้ผู้โดยสารกระเด็นออกไปนอกตัวรถแม้แต่ในกรณีที่ผู้โดยสารไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย 

2 กระจกรถยนต์เป็นส่วนช่วยเสริมระบบถุงลมนิรภัยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำตัวเปรียบเสมือนตัวกั้นไม่ให้ถุงลมพองตัวผิดที่ กระจกบังลมหน้าที่ถูกติดตั้งไม่ถูกต้องอาจจะหลุดกระเด็นออกมาขณะเกิดอุบัติเหตุ 

3 กระจกบังลมหน้ารถยนต์สามารถมีส่วนถึง 60% ในการช่วยพยุงหลังคารถไว้ เพื่อไม่ให้ยุบตัวลงมาในกรณีที่มีการพลิกคว่ำเกิดขึ้น 
------------------------------------------------------
หัวใจสำคัญในควรนำมาประกอบการพิจารณาเลือกสถานที่ติดตั้งกระจกบังลมหน้า
   คือ
1 ช่างผู้ชำนาญการติดตั้งกระจกรถยนต์
2 กาวหรือวัสดุยึดติดที่เหมาะสมในการติดตั้งกระจกรถยนต์
3 กระจกรถยนต์ที่ได้มาตรฐาน
4 การรับประกันของการติดตั้งกระจกระรถยนต์

ข้อมูลที่คุณควรทราบและตั้งคำถามก่อนการตัดสินใจเปลี่ยนกระจกบังลมหน้ารถยนต์

ช่างผู้ดำเนินการติดตั้งกระจกรถยนต์เป็นช่างที่ชำนาญการหรือไม่

คำถามสำคัญคำถามแรกที่คุณควรจะทราบคือ ช่างผู้ดำเนินการติดตั้งเปลี่ยนกระจกรถยนต์ให้คุณนั้นเป็นช่างผู้ชำนาญการหรือไม่ หากคำตอบคือไม่ คุณควรจะหาที่ใหม่และเลือกเฉพาะศูนย์ที่มีช่างผู้ชำนาญการที่ผ่านการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีแล้วเท่านั้น เพราะช่างที่ผ่านการอบรมในศูนย์ที่มีมาตรฐานจะปฏิบัติตามขั้นตอนการติดตั้งกระจกอย่างเคร่งครัด และกระจกรถยนต์ที่ถูกติดตั้งอย่างถูกวิธีนั้นก็จะสามารถช่วยชีวิตของคุณและคนที่คุณรักได้หากเกิดอุบัติเหตุขึ้น คงไม่มีใครอยากจะขับรถที่มีความปลอดภัยต่ำ ทำให้ผู้โดยสารตกอยู่ในความเสี่ยง และอาจต้องเสียเงินเพิ่มในการแก้ไขติดตั้งซ้ำใหม่ในอนาคต ดังนั้น ผู้ขับขี่จังควรศึกษาหาข้อมูลและเลือกร้านกระจกรถยนต์ที่ได้มาตรฐานและใส่ใจในความปลอดภัยของลูกค้า และอย่ากลัวที่จะตั้งคำถาม

ทางร้านใช้กาวโพลียูรีเทน (วัสดุยึดติดกระจกรถยนต์) ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานหรือไม่

การคำนึงถึงวัสดุที่ใช้ยึดติดกระจกรถยนต์นั้นสำคัญมากเนื่องจากการใช้กาวผิดประเภทถือเป็นข้อผิดพลาดในการติดตั้งกระจกบังลมหน้ารถยนต์ที่มีอันตรายมากต่อผู้ขับขี่และมักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้ง วัสดุยึดติดอย่างกาวยางหรือซิลิโคนไม่ถือเป็นกาวสำหรับติดตั้งกระจกรถยนต์และไม่ควรถูกนำมาใช้ในการติดตั้งกระจกบังลมหน้ารถยนต์อย่างยิ่ง และรวมไปถึง Butyl Tape หรือกาวเส้นที่เป็นที่นิยมนำมาใช้แทนกาวโพลียูรีแทนในการติดตั้งกระจกบังลมหน้าในบ้านเราอย่างแพร่หลายตามอู่และร้านกระจกรถยนต์หลายแห่งเนื่องจากมีราคาถูกกว่ามาก กาวเส้นนั้นเป็นวัสดุยึดติดที่มีคุณภาพต่ำและมีแรงยึดเพียง 60 ปอนด์ต่อ 1 ตารางนิ้ว ซึ่งไม่แข็งแรงพอที่จะยึดกระจกไว้และจะฉีกขาดหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น ผู้ขับขี่ควรหลีกเลี่ยงร้านที่ใช้กาวเส้นในการติดตั้งกระจกรถยนต์และหาร้านที่ใช้กาวโพลียูรีเทนจะดีกว่า เนื่องจากกาวโพลียูรีเทนเป็นวัสดุยึดติดที่มีคุณภาพถูกต้องตรงตามมาตรฐานวัสดุที่ใช้สำหรับการติดตั้งกระจกรถยนต์ และมีแรงยึดสูงถึง 600 ปอนด์ต่อ 1 ตารางนิ้ว ซึ่งจะสามารถทำให้คุณมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย

ทางร้านใช้กระจกรถยนต์แบบไหนในการติดตั้ง

มีกระจกรถยนต์ที่ขายอยู่ในท้องตลาดนั้นมีมากมายหลากหลายยี่ห้อ มันจึงเป็นการดีที่ผู้ขับขี่จะทำความเข้าใจและรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับกระจกรถยนต์ประเภทต่างๆก่อนทำการเปลี่ยนกระจกให้กับรถของตน เนื่องจากมันมีข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่างกระจก OEM (Original Equipment Manufacturer) กับกระจกรถยนต์ทดแทนที่มีขายอยู่ทั่วไป นั่นคือ กระจกรถยนต์OEMจะถูกผลิตขึ้นมาตามมาตรฐานบังคับที่สูงและตรงตามแบบเดียวกันกับชิ้นส่วนที่ประกอบออกมาจากโรงงาน ทำให้คุณมั่นใจได้ว่ากระจกรถรถยนต์ที่เปลี่ยนใหม่จะเหมือนกระจกดั้งเดิมที่ติดมากับตัวรถ แต่กระจกทดแทนส่วนใหญ่ไม่ได้ถูกผลิตมาตามมาตรฐานเดียวกัน และแบบอาจจะผิดเพี้ยนไป ซึ่งเป็นต้นตอของปัญหาต่างๆที่อาจเกิดขึ้นตามมาหลังการติดตั้ง เช่น กระจกรถยนต์ไม่สมส่วน มีเสียงลมรบกวนในห้องโดยสาร และเกิดการรั่วซึม ดังนั้น เพื่อที่จะมั่นใจได้มากยิ่งขึ้น กระจกที่ถูกเลือกใช้ติดตั้งควรจะเป็นกระจกรถยนต์ที่ผ่านการตรวจสอบจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและมีตราสัญลักษณ์รับรองมาตรฐาน

ทางร้านมีการรับประกันหรือไม่

การรับประกันการติดตั้งกระจกรถยนต์ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักในการเลือกใช้บริการ เพราะหากเกิดปัญหารั่วซึมขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอากาศเข้าห้องโดยสารหรือน้ำรั่ว คุณก็จะสามารถอุ่นใจได้ว่าทางร้านจะรับผิดชอบในงานของพวกเขา และดูแลช่วยแก้ไขปัญหาให้แก่รถของคุณไปจนกว่าปัญหาจะหมดไป

นานแค่ไหนจึงจะสามารถขับขี่รถยนต์ได้ตามปกติ

วัสดุหรือกาวที่ใช้ในการติดตั้งกระจกรถยนต์จำเป็นต้องใช้เวลาระยะหนึ่งในการแข็งตัว ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะให้เวลากาวแข็งตัวก่อนที่จะสามารถนำรถไปใช้ได้ตามปกติ มิเช่นนั้นจะทำให้กาวที่ยึดอยู่ระหว่างกระจกกับตัวถังรถบางส่วนอาจเซทตัวได้ไม่สมบูรณ์ ระยะเวลาแห้งตัวของกาวจะขึ้นอยู่กับชนิดและยี่ห้อของกาวที่ใช้ ซึ่งอาจจะกินเวลาตั้งแต่ 3-24 ชั่วโมง และในปัจจุบันก็มีกาวคุณภาพสูงหลายยี่ห้อที่ใช้เวลาแห้งตัวสั้น ซึ่งจะใช้เวลาแห้งตัวเพียง 30-60 นาที

ทางร้านได้ให้คำแนะนำในเรื่องของข้อห้ามและข้อควรปฏิบัติหลังจากการติดตั้งกระจกให้แก่ลูกค้าหรือไม่

คุณรู้หรือไม่ว่า หลังจากที่มีการติดตั้งกระจกรถยนต์ไปเรียบร้อยแล้วยังมีข้อควรปฏิบัติที่ผู้ขับขี่ควรทราบและได้รับคำแนะนำจากช่างผู้ชำนาญการอีกด้วย เช่น ผู้ขับขี่ควรลดกระจกประตูข้างบานใดบานหนึ่งลง(ประมาณ 1 นิ้วหรือมากกว่า) เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้แรงดันอากาศที่เกิดขึ้นขณะปิดประตูรถไปดันกาวยึดติดกระจกที่กำลังเซทตัว ซึ่งจะเป็นผลให้เกิดรูโหว่ในช่องกาวและก่อให้เกิดการรั่วซึมตามมา และไม่ควรทำการล้างอัดฉีดรถยนต์ที่เพิ่งติดตั้งกระจกรถยนต์ไปเป็นเวลาอย่างน้อย 1 วันเนื่องจากแรงดันของน้ำสามารถทำลายกาวที่ยังไม่แข็งตัวดีได้ ทั้งนี้เพื่อให้การติดตั้งเป็นไปอย่างสมบูรณ์และแข็งแรง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้